Đây là câu hỏi mà anh Nghi – người sếp cũ của mình đã đặt ra khi mình còn đi làm, muốn các bạn trả lời cho ảnh nghe và mình – đứa trẻ ngày ấy có những suy nghĩ cũng đơn giản. Mình đã suy nghĩ về câu hỏi đó, vừa căn vào câu trả lời mà anh Nghi muốn nghe, vừa nghĩ những gì mình quan tâm tại thời điểm đó, câu trả lời của mình thế này:

  • 20 tỉ dùng để xây trường học cho các bé ở vùng xa.
  • 10 tỉ dùng để xây các trường chuyên dạy kỹ năng cho trẻ – chỉ chuyên dành cho trẻ nhà giàu.
  • 10 tỉ để đầu tư Bất động sản
  • 10 tỉ còn lại để đi du học và gửi về cho bố mẹ theo từng đợt.

Lý do cho các câu trả lời này là:

20 tỉ đầu tiên: Lúc đó anh Nghi đang theo học các khóa học mà tại đó, người ta nói về đạo lý, nhân nghĩa, vì vậy mình sẽ dùng những hành động thiện nguyện để khiến anh thấy hài lòng, nhưng một phần nữa, thật lòng mà nói, nếu trên trời rơi xuống 50 tỉ, mình dùng 20 tỉ để bồi vào các hoạt động thiện nguyện cũng là điều nên làm. Nhưng không dừng ở đó, toàn bộ học phí đều được miễn phí.
10 tỉ tiếp theo: Theo quan sát của mình, những đứa trẻ sống ở thành phố có rất nhiều thứ, nhưng chỉ thiếu “thiên nhiên” và “tuổi thơ”. Mình muốn xây dựng những trường học ở những nơi xa thành phố, cho những đứa trẻ một không gian thật mới mẻ, nơi các em được chơi những trò chơi thuần túy, sống gần với thiên nhiên, để khi chúng lớn, trong chúng vẫn từng trải qua một tuổi thơ thật “thơ”. Mà doanh thu từ trường, ngoài việc để nuôi trường và phát triển, phần còn lại sẽ được trích để trả lương cho các giáo viên ở nhóm trường ở trên.
10 tỉ tiếp theo: Bất động sản vẫn luôn là nguồn tài sản mà mình thích nhất, nhưng lại khó có được nhất, vì mình không đủ tiền. Trong dự định của mình, Bất động sản là loại tài sản cuối cùng mình sẽ có được, và có nhiều nơi trên toàn quốc, hoặc nếu có thể là ở nhiều nơi trên thế giới. Đơn giản vì mình thích thế thôi. Mình muốn mình có thể tự do đi đây đó, và đi đâu mình cũng có thể về “nhà”, vì ở đó có nhà của mình, đúng nghĩa đen. Ước mơ tự do một cách điên rồ này là thứ mà mình chỉ giấu ở trong lòng, trước giờ chỉ dám nói với 3 người. Vì thế, khi có tiền, phải mua BDS chứ haha. Thực ra còn nhiều ý nghĩa nữa mà mình cũng không tiện chia sẻ 😆

10 tỉ cuối cùng: Từ thời điểm đó, mình đã suy nghĩ về việc đi du học. Chẳng biết tại sao lại thế, việc học thêm kiến thức ở vùng đất khác trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia phát triển, mình nghĩ sẽ giúp mình có thêm nhiều hiểu biết, đặc biệt là nhiều trải nghiệm thú vị, vì vậy, khi có tiền mình đã nghĩ ngay đến việc đi du học. Vừa đi học vừa gửi tiền về chăm sóc cho bố mẹ. Thân là một đứa con, nhưng chưa bao giờ mình có suy nghĩ về việc bỏ việc về nhà chăm sóc bố mẹ khi bố mẹ đã ở tuổi xế chiều, tính ra, mình cũng là đứa bất hiếu.

Vậy đó, câu trả lời cho việc có 50 tỉ rớt xuống đầu, cách đây 3 năm, của mình đó. Còn của mọi người là gì nhỉ?

Chỉ có 1 điều mà giờ này, khi nhìn lại mình cũng có chút bất ngờ, đó là dù không có 50 tỉ, mình vẫn đang dành dụm từng đồng, học thêm tiếng anh, tìm kiếm thông tin cho mục đích đi du học. Nếu hỏi bây giờ học, à không, là 3 hoặc 5 năm nữa mình mới định đi học cơ – thì có trễ không?
Cá nhân mình thì thấy không trễ, vì theo quan điểm của mình thì sự học là cả đời, nên dù là khi nào, khi mình có đủ nguồn lực, vẫn còn đủ năng lượng, còn đủ khao khát thì vẫn là phù hợp.


Tại sao lại là 3-5 năm? Vì mình cần chuẩn bị tiền. Tiền để mình qua đó chỉ có học thôi, với lại có nhiều khoản phí mà mình phải tính toán và tìm hiểu quá. Qua một đất nước lạ, chưa biết sẽ có chuyện gì có thể xảy ra nên ít nhất về mặt tìm kiếm thông tin và chuẩn bị tiền bạc, mình phải chuẩn bị thật tốt.

Lại lo lắng là, thân con gái, trong người mang bệnh nguy hiểm, lại đòi đi xa đến vậy, thực sự có thể đi sao? Bố mẹ có thể không đồng ý, rồi còn 3 đứa con của mình nữa… Mình cũng không biết là có thể hay không nữa, nhưng mình đã bắt đầu chuẩn bị rồi.
Cứ cố gắng thôi, có lẽ ngày nào đó, đủ nắng thì hoa sẽ nở thôi. 🍀

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *